วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

แบบเราแบบชาวบ้านกับการศึกษาใช่ - หรือไม่ 1

เราๆท่านๆ ลองคิดกัน แบบบ้านๆ กับอณาคตการศึกษาและการเปลี่ยนแปลงในการดำรงณ์ชีวิตความเป็นอยู่ส่วนใหญ่มีความรู้และแปรเปลี่ยนตามเหตุการณ์ และทุกๆอาชีพไม่แตกต่างอะไรกับรูปแบบที่คล้ายๆกัน ตั้งแต่ผู้มีอำนาจสูงสุดด้วยความยิมยอมของประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ รูปแบบในที่นี้ก็คือ การจัดการอย่างเป็นระบบ และตรวจสอบอย่างเป็นขั้นตอน มีเวลากำหนดอย่างชัดเจน ปรับเปลี่ยนแก้ไขเพื่อเป้าหมายอย่างจริงจังเพื่อบรรรุวัตถุประสงค์เป้าหมายที่กำหนดไว้ เราๆท่านๆเลี่ยงหนีไม่ได้กับอาชีพเพื่อดำรงด์ชีวิต จึงหนีไม่ได้กับการศึกษาในแต่ละเรืองมีหรือไม่มีทักษะของแต่ละคนคือการแสดงออกว่าเป็นเช่นรัยในส่วนของอาชีพ อาชีพที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับความเป็นไปของประเทศ ข้าราชการ ได้รับผลตอบแทนเกีตรติยศชือเสียงจากภาษีส่วนใหญ่ของประชากรของประเทศ แล้วการศึกษาแบบไหนที่จำเพาะกับหน่วยงานต่างๆเพื่อประชาชนแล้วการศึกษาแบบไหนจำเพาะกับเอกชนแล้วการศึกษาแบบไหนที่เหมาะกับประชากรส่วนใหญ่่แล้วรากฐานแบบไหนทำให้ประชากรส่วนใหญ่ทำร้ายประเทศน้อยที่สุด ถ้าพูดถึงความรู้หรือการศึกษาเมื่อด้านใดด้านหนึ่งมากกว่ากันปัญหาย่อมเกิดขึ้นกับประชากรส่วนใหญ่ รุนแรงหรือไม่รุนแรงสะสมหรือไม่สะสมของปัญหา ง่ายที่สุดถามตัวของตัวเราเองว่าถูกใจเค้าไม่ถูกใจเราหรือต้องการแบบถูกใจเราพวกเราเป็นสิ่งกำหนด แล้วประเทศของเราจะเดินไปทางไหน ลองคิดกันในรูปแบบที่คล้ายกัน ในส่วนของภาครัฐจะมีข้อมูลร่วมของทุกๆอาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น