วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

แบบเราแบบชาวบ้านกับการศึกษาใช่ - หรือไม่ 2

ถ้าพูดถึงรูปแบบ ของการจัดการในยุคปัจจุบัน หลักหรือโครงสร้างจะเหมือนและคล้ายกันจากประเทศที่พัฒนาแล้วทุกส่วนของอาชีพ (การจัดการรูปแบบหรือบริหารการจัดการ) อยู่ที่มิติที่เป็นวิธีการซ้อนๆกันที่เกี่ยวข้องกันเพื่อต้องการผลรับของแต่ละโครงสร้างที่กำหนด (มิติในที่นี้คือ ธรรมชาติของแต่ละประเทศพื้นเพความเป็นมานิสัยใจคอของผู้คนวัฒธรรมขนบธรรมเนียบประเพณีที่สืบทอดกันของแต่ละภูมิภาคประวัติศาสตร์เป็นสิ่งที่กำหนดอาณาคตคือการเรียนรู้ความผิดพลาดในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งแง่ดีและไม่ดีต่อส่วนรวมหรือส่วนตัว) เมื่อต้องเปิดรับการเปลี่ยนแปลงระบบทุนนิยม หรือการต่อสู้ที่แต่งต่างจากอาดีตที่ใช้วิธีมุ่งทำลายชีวิตซึ่งกันและกันเพื่อนครอบครอง เกี่ยวยังไงกับรูปแบบการศึกษา เกี่ยวยังไงกับประเทศ เกี่ยวยังไงกับอาณาคตของประเทศ ถ้าพูดถึงการศึกษาที่มีวุฒิธิหรือดีกรีคุณวุฒิในสาขาต่างๆ ทั้งจากต่างประเทศหรือในประเทศได้มาจากการลอกเรียนแบบในการทดสอบจากการท่องจำความสามารถมาจากความอดทนที่จะท่องจำวัดผลจากการทดสอบ เรียนรู้จากวิธีการจากการกระทำซํ่าๆที่เขียนขึ้นเป็นบทเรียน เมื่อมีเหตุก็ต้องมีผล เมื่อไม่ได้สร้างเหตุย่อยสงสัยในผลที่เกิดขึ้นจากเหตุ นั้นเป็นเหตุของการทดสอบ เมื่อต่างฝ่ายต่างสร้างเหตุเพื่อต้องทราบผลในความเป็นจริงในแต่ละสาขาอาชีพยิ่งในตำแหน่งสูงๆก็เกี่ยวกับผู้คนมาก เกี่ยวกับประเทศ รูปแบบหรือโครงสร้างที่ใช้กัน ก็มาจากผลที่ต้องการให้เกิดอย่างสัมฤทธิผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น